Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Giới thiệu sách "Cải cách tư pháp vì một nền tư pháp liêm chính"

Sách chuyên khảo:
"Cải cách tư pháp vì một nền tư pháp liêm chính"
NXB. ĐHQGHN, 2014



Sách chuyên khảo "Cải cách tư pháp vì một nên tư pháp liêm chính" là công trình của Viện Chính sách công và pháp luật do Nhà xuất bản ĐHQGHN, xuất bản năm 2014 là tác phẩm rất có giá trị. Sách là tập hợp các bài viết theo chuyên đề của các tác giả có uy tin trong nước như  GS.TSKH Đào Trí Úc (Khoa Luật, ĐHQGHN), GS.TS. Nguyễn Đăng Dung  (Khoa Luật, ĐHQGHN), GS.TSKH. Lê Cảm  (Khoa Luật, ĐHQGHN), GS.TS. Phạm Hồng Thía  (Khoa Luật, ĐHQGHN), PGS.TS. Nguyễn Ngọc Chí  (Khoa Luật, ĐHQGHN), PGS.TS. Vũ Công Giao  (Khoa Luật, ĐHQGHN), PGS.TS. Chu Hồng Thanh  (Khoa Luật, ĐHQGHN), PGS.TS Nguyễn Hoàng Anh  (Khoa Luật, ĐHQGHN), TS. Đặng Minh Tuấn  (Khoa Luật, ĐHQGHN), TS. Tô Văn Hòa (Đại học Luật HN)... 
Cuốn sách được chia làm ba phần: Phần 1: Quyền Tư pháp trong NNPQ, Phần 2: Cải cách Tư pháp trong xây dựng NNPQ XHCN ở Việt Nam, Phần 3: Liêm chính tư pháp: Những vấn đề và giải pháp. Với 397 trang, cuốn sách không chỉ nêu bật những quan điểm về tư pháp và liêm chính tư pháp mà đặc biệt còn nêu lên mỗi quan hệ giữa độc lập tư pháp và liêm chính tư pháp.
Trong sách, tác giả cũng có một phần trình bày quan điểm của tác giả về mối quan hệ giữa độc lập của thẩm phán và liêm chính tư pháp và các điều kiện để đảm bảo sự độc lập của thẩm phán nhằm bảo đảm nền tư pháp liêm chính.

Trân trọng kính mời đón đọc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.