Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Sách chuyên khảo "Lịch sử tư tưởng chính trị - pháp lý"

Mai Văn Thắng
Mục: Giới thiệu sách
Xin trân trọng giới thiệu tới người học, bạn đọc cuốn sách chuyên khảo "Lịch sử tư tưởng chính trị -pháp lý" do GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế và GS.TS. Nguyễn Đăng Dung đồng chủ biên, NXB. ĐHQGHN, 2016. Đây là cuốn sách giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và nội dung cơ bản của các quan điểm, học thuyết, trường phái về chính trị, nhà nước, pháp luật và quyền con người trong tiến trình lịch sử nhân loại. Nội dung cuốn chuyên khảo này gồm có hai phần cơ bản là tư tưởng chính trị - pháp lý của một số quốc gia trên thế giới và tư tưởng chính trị - pháp lý Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Cuốn sách có sự tham gia của rất nhiều nhà khoa học trong và ngoài Khoa Luật ĐHQGHN. Trong cuốn này, TS. Mai Văn Thắng có tham gia viết 03 phần: Tư tưởng chính trị pháp lý của Nguyễn Trãi, Trường phái Tâm lý học pháp luật, Trường phái Xã hội học pháp luật và Tư tưởng Mác-Lênin về nhà nước và pháp luật.
Cuốn sách là công trình khoa học công phu, nghiêm túc và sẽ rất hữu ích cho những ai quan tâm đến Luật học, chính trị học...
Trân trọng giới thiệu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.