Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Giới thiệu sách "Sự tham gia của nhân dân vào quy trình lập hiến: Lý luận, thực tiễn trên thế giới và Việt Nam"

Sách "Sự tham gia của nhân dân vào quy trình lập hiến:
 Lý luận, thực tiễn trên thế giới và Việt Nam"
NXB. ĐHQGHN, 2014
Xuất bản bởi: IPL

Cuốn sách “Sự tham gia của nhân dân vào quy trình lập hiến: Lý luận, thực tiễn trên thế giới và Việt Nam” là cuốn sách được xuất bản bởi Viện Chính sách công và pháp luật (IPL). Đây là cuốn sách chứa đựng nhiều bài viết của các tác giả - luật gia, nhà nghiên cứu uy tín về lĩnh vực hiến pháp. Cuốn sách xuất bản phục vụ đổi mới Hiến pháp và phục vụ công tác giáo dục, phổ biến những tri thức về Hiến pháp, nhân quyền. Đây là công trình có giá trị cho những ai quan tâm đến luật học nói chung và luật hiến pháp nói chung.
Cuốn sách được đăng tải miễn phí vì vậy xin phép được đăng tải giúp cho sinh viên, học viên có thể tiếp cận dễ dàng và không vì mục đích thương mại.

Lời giới thiệu của cuốn sách

Trong quá trình sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 đang diễn ra hiện nay, vai trò và sự tham gia của nhân dân được Đảng và Nhà nước Việt Nam đặc biệt chú trọng. Vì vậy, quá trình sửa đổi Hiến pháp lần này đã thu hút sự tham gia rộng rãi của người dân trong nước và nhiều kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, trở thành một đợt thảo luận chính trị sâu rộng trong xã hội, đánh dấu một bước phát triển mới về dân chủ trực tiếp ở nước ta. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.