Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Giới thiệu sách “Chuyện nghề Luật: hành trình công lý và trái tim”

Sách: "Chuyện nghề Luật:
Hành trình công lý và trái tim"
NXB. Hồng Đức, 2015.

Xin được giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Chuyện nghề Luật: Hành trình công lý và trái tim” do NXB. Hồng Đức phối hợp với “VanhoaViet Books” phối hợp xuất bản năm 2015.
Cuốn sách không phải là công trình khoa học, mà là một cuốn sách giới thiệu về những hành trình đến với công lý của các luật sư, luật gia, giảng viên luật, kiểm sát viên… Đây là những câu chuyện có thật về cuộc đời, sự nghiệp của các luật gia.
Thiết nghĩ, cuốn sách có giá trị tham khảo khi giới thiệu hành trình đến với công lý, quan niệm về nghề luật và những khó khăn, cũng như những vinh quang mà các luật gia đã trải qua trên con đường công lý chông gai của các luật sư nổi tiếng như: LS. Trần Đình Triển, LS. Nguyễn Trọng Tỵ, LS. Phạm Thanh Bình,… hay những chia sẻ của TS. Trần Công Trục về hành trình cam go đi tìm công lý cho biên cương, bờ cõi và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc của chúng ta, hay những chia sẻ về nghề giảng viên luật của GS.TS. Trần Phương Đạt, PGS.TS. Quách Ngọc Lân, PGS.TS. Trọng tài viên Trung tâm trọng tài quốc tế Trần Văn Nam...
Trong cuốn sách, NXB Hồng Đức cũng giới thiệu về tác giả (Mai Văn Thắng) với những chia sẻ về con đường đến với luật học, quan niệm về nghề giảng viên luật như là một nghề rất đặc thù - người vừa phải biết vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ để vừa giữ đạo đức nhà giáo vừa là người tiếp lửa, hun đúc niềm tin vào công lý. (Từ trang 209-216).
Hi vọng, những trải nghiệm cùng nghề luật, chia sẻ về con đường công lý đã và đang trải qua của các nhân vật được kể trong sách này, cũng như quan điểm về nghề luật của họ sẽ góp phần hun đúc ý chí, tiếp thêm sức mạnh và giúp ích phần nào cho các bạn sinh viên luật - những người vừa mới chọn lựa và quyết định gắn bó cuộc đời mình với ngh luật  cùng niềm tin và tình yêu vào công lý!
Trân trọng giới thiệu! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.